Vận động cơ thể

Bạn có biết?
Bạn luôn có thể tìm cách tập thể dục đều đặn hàng ngày.
Chỉ cần đi bộ đến công ty, đến chợ, với điều kiện những nơi này phải cách nhà bạn ít nhất 30 phút đi bộ, hoặc đi cầu thang bộ thay vì dùng thang máy – đó là những cách luyện tập rất tốt cho sức khỏe.
Nếu đã lâu bạn không chơi thể thao và nay cảm thấy nghi ngờ về tình trạng sức khỏe của mình, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi chơi lại môn thể thao nào đó. Một số môn thể thao chống chỉ định đối với những đối tượng yếu tim, có vấn đề về lưng và khớp.
Càng ít căng thẳng, càng bớt đau đầu
Lợi ích của thể thao ngày nay đã trở thành vấn đề không cần bàn cãi nữa. Luyện tập vừa phải, điều độ và hợp lý sẽ giảm bớt tình trạng lo lắng, căng thẳng, giúp bạn ăn ngon, ngủ yên, giữ cho hệ tim mạch luôn trong tình trạng tuyệt hảo, cho phép nhiều oxy đến các mô hơn, giúp phổi khỏe hơn, đẩy mạnh sự tuần hoàn bạch huyết và tốc độ loại bỏ chất thải, cải thiện hoạt động tiêu hóa, thả lỏng cơ bắp, v.v. và v.v. Ngoài ra, thể thao còn có khả năng chữa lành một số bệnh đau đầu, nhất là chứng đau đầu xuất phát từ stress, từ sự tích tụ độc tố hoặc các vấn đề ở hệ tuần hoàn.
Không cần vận động quá sức
Thể thao không có nghĩa là ganh đua. Mục đích quan trọng nhất là rèn luyện sức khỏe. Bạn chẳng đạt được gì cả nếu tự ép buộc mình phải thực hiện một chế độ tập luyện điên cuồng. Máu, mồ hôi và nước mắt không hề có nghĩa bạn đã làm tốt đâu, bạn ạ.
Tốt nhất hãy chọn môn thể thao nào có ích cho cơ thể nhất, nhẹ nhàng thôi, như đi bộ, chạy bộ chậm, bơi lội, đạp xe, nhảy dây… Sự điều độ mới là yếu tố quan trọng hàng đầu: 40 phút mỗi lần tập, hai – ba lần trong tuần là liều lượng thích hợp. Tuy nhiên, tập mỗi tuần chỉ một lần còn tốt hơn là thử tập trong một thời gian ngắn rồi từ bỏ luôn.
Ghi nhớ:
Một trong những ích lợi hiển nhiên của việc luyện tập thể thao là giúp phòng tránh stress, cải thiện tuần hoàn máu và tăng tốc độ loại trừ độc tố khỏi cơ thể.
Chọn môn thể thao hay bài thể dục nào bạn cảm thấy hứng thú , ít dùng xe cộ hơn và nên thường xuyên leo cầu thang bộ.
Bí quyết 20. Lợi ích của ion âm
Con người ai cũng phải hô hấp, nhưng, khí thở lý tưởng phải trong lành, tinh khiết, không ô nhiễm, là loại không khí giàu ion âm, rất tốt cho sức khỏe, chẳng thua kém gì vitamin. Muốn thế, không gì tốt hơn là đi bách bộ ở miền quê.
Vận động cơ thể
Vận động cơ thể, Càng ít căng thẳng, càng bớt đau đầu
Bạn có biết?
Bạn luôn có thể tìm cách tập thể dục đều đặn hàng ngày.
Chỉ cần đi bộ đến công ty, đến chợ, với điều kiện những nơi này phải cách nhà bạn ít nhất 30 phút đi bộ, hoặc đi cầu thang bộ thay vì dùng thang máy – đó là những cách luyện tập rất tốt cho sức khỏe.
Nếu đã lâu bạn không chơi thể thao và nay cảm thấy nghi ngờ về tình trạng sức khỏe của mình, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi chơi lại môn thể thao nào đó. Một số môn thể thao chống chỉ định đối với những đối tượng yếu tim, có vấn đề về lưng và khớp.
Càng ít căng thẳng, càng bớt đau đầu
Lợi ích của thể thao ngày nay đã trở thành vấn đề không cần bàn cãi nữa. Luyện tập vừa phải, điều độ và hợp lý sẽ giảm bớt tình trạng lo lắng, căng thẳng, giúp bạn ăn ngon, ngủ yên, giữ cho hệ tim mạch luôn trong tình trạng tuyệt hảo, cho phép nhiều oxy đến các mô hơn, giúp phổi khỏe hơn, đẩy mạnh sự tuần hoàn bạch huyết và tốc độ loại bỏ chất thải, cải thiện hoạt động tiêu hóa, thả lỏng cơ bắp, v.v. và v.v. Ngoài ra, thể thao còn có khả năng chữa lành một số bệnh đau đầu, nhất là chứng đau đầu xuất phát từ stress, từ sự tích tụ độc tố hoặc các vấn đề ở hệ tuần hoàn.
Không cần vận động quá sức
Thể thao không có nghĩa là ganh đua. Mục đích quan trọng nhất là rèn luyện sức khỏe. Bạn chẳng đạt được gì cả nếu tự ép buộc mình phải thực hiện một chế độ tập luyện điên cuồng. Máu, mồ hôi và nước mắt không hề có nghĩa bạn đã làm tốt đâu, bạn ạ.
Tốt nhất hãy chọn môn thể thao nào có ích cho cơ thể nhất, nhẹ nhàng thôi, như đi bộ, chạy bộ chậm, bơi lội, đạp xe, nhảy dây… Sự điều độ mới là yếu tố quan trọng hàng đầu: 40 phút mỗi lần tập, hai – ba lần trong tuần là liều lượng thích hợp. Tuy nhiên, tập mỗi tuần chỉ một lần còn tốt hơn là thử tập trong một thời gian ngắn rồi từ bỏ luôn.
Ghi nhớ:
Một trong những ích lợi hiển nhiên của việc luyện tập thể thao là giúp phòng tránh stress, cải thiện tuần hoàn máu và tăng tốc độ loại trừ độc tố khỏi cơ thể.
Chọn môn thể thao hay bài thể dục nào bạn cảm thấy hứng thú , ít dùng xe cộ hơn và nên thường xuyên leo cầu thang bộ.
Bí quyết 20. Lợi ích của ion âm
Con người ai cũng phải hô hấp, nhưng, khí thở lý tưởng phải trong lành, tinh khiết, không ô nhiễm, là loại không khí giàu ion âm, rất tốt cho sức khỏe, chẳng thua kém gì vitamin. Muốn thế, không gì tốt hơn là đi bách bộ ở miền quê.