Tìm kiếm kẻ tội đồ

Trường hợp bạn chả thấy thức ăn nào khả nghi cả, nên chịu khó ghi nhật ký: ghi rõ tất tật những thứ bạn đã ăn uống trong một cột; cột thứ hai ghi lại mọi sự kiện liên quan đến cơn đau đầu, chẳng hạn ngày tháng, cường độ cơn đau. Bạn sẽ dễ dàng nhìn ra mọi liên kết, nếu có, sau đó kiểm tra kỹ lần nữa và đi đến kết luận.
Nhớ là phải loại trừ khỏi thực đơn mỗi lần chỉ một thứ thực phẩm thôi. Đây là cách duy nhất để theo dõi tác động của từng món ăn một.
GHI NHỚ:
Cẩn thận kiểm tra một số món ăn thức uống nhất định: chocolate, phô mai và các thực phẩm làm từ sữa, rượu vang và các loại rượu khác, hoa quả có vị chua, thức ăn chế biến sẵn.
Đừng động vào những thứ bạn hoàn toàn mù mờ về chúng.
Ghi nhật ký theo dõi nhằm kiểm tra xem cơn đau đầu của bạn có phải do một trong những thứ thực phẩm bạn đã dùng gây ra hay không.
Bí quyết 02. Thay đổi cách ăn uống
Nếu không muốn trở thành nạn nhân của chứng đau đầu, đã đến lúc bạn cần xem lại cách ăn uống của mình. Hãy học cách ăn uống khoa học hơn, bổ dưỡng hơn, điều độ hơn, tuyệt đối tránh bỏ bữa. Bạn sẽ thấy sức khỏe được cải thiện rõ rệt, cảm giác mệt mỏi biến mất, tình trạng căng thẳng giảm dần, và quan trọng hơn, bạn ít còn bị những cơn đau đầu hành hạ nữa.
Bạn có biết?
Nếu không tự tính được tỷ lệ thích hợp cho các thành phần trong một bữa ăn, hãy áp dụng nguyên tắc 4-2-1.
Cố gắng đảm bảo bữa ăn hàng ngày của bạn chứa 4 phần hydrat cacbon (ngũ cốc, hoa quả, rau cải), 2 phần orotein (thịt, cá, trứng), và 1 phần lipid (chất béo).
Cảnh giác với những phần tử nguy hiểm giấu mặt, như chất béo trong thịt, đường trong bánh kẹo và thức uống có gaz.
Tươi ngon, bổ dưỡng, đa dạng chính là bí quyết
Để cơ thể mạnh khỏe, tràn trề sinh lực, sảng khoái tinh thần, bạn phải có một chế độ ăn uống khoa học. Chứng đau đầu thường khởi phát từ sự suy nhược thần kinh do cơ thể mệt mỏi và stress gây nên. Nếu cơ thể bạn thiếu vitamin và khoáng chất, nó không đủ sức chế ngự tình trạng mệt mỏi, căng thẳng. Một chế độ ăn uống cân bằng có thể không tác động trực tiếp đến bệnh đau đầu, nhưng đấy chính là phương sách hiệu quả nhất để đảm bảo bạn đang nắm trong tay mọi yếu tố thắng lợi. Hãy thay đổi chế độ ăn uống của mình! Nguyên tắc cơ bản của một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh thực ra rất đơn giản: thực phẩm tươi ngon, bổ dưỡng và đa dạng. Ngay cả khi bạn không ăn được món nào đó, vẫn có vô số chọn lựa khác để thay thế. Cố gắng chọn những thực phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn vệ sinh, và hợp khẩu vị.