Thực đơn kiểu mẫu

Nhờ khẩu phần ăn có số lượng tương đối lớn các thức ăn có chất xơ, nên người ăn kiêng không thấy đói
Sau đây là thực đơn mẫu để bạn đọc tham khảo:
Bữa sáng: kiều mạch 30g, cám lúa mì 10g, bốn quả vả tươi khoảng 100g, khoai tây – 75g, sữa chua tách bơ – 120g, nửa thìa men bia – 5g.
Bữa trưa: súp rau – 1 dĩa, salad dưa chuột và hoa quả – một dĩa, bánh sandwich – 1 chiếc, hai khoanh bánh mì – 50g, cá nục – 100g, một lá rau diếp.
Bữa tối: giá – một suất, salad măng tây và ớt ngọt màu đỏ – 1 dĩa.
Tổng lượng calo: 1500 calo.
Trong số này, chất béo cho 20% tổng số calo.
Hầu hết các chất dinh dưỡng quan trọng nhất đều có trong thành phần của thực đơn, cao hơn mức ăn cho một ngày đêm đã khuyến nghị. Ngoài ra còn có đồng (93%) và kẽm (95%).
Chính bản thân giáo sư R.Walford đã thực hiện chế độ ăn này hơn ba năm. Ông giảm được 6kg trọng lượng, cảm thấy tinh thần thật thoải mái, dễ chịu và theo ý kiến bạn bè, người thân thì rõ ràng ông đã gầy đi. Nhờ khẩu phần ăn có số lượng tương đối lớn các thức ăn có chất xơ, nên thực tế người ăn kiêng không cảm thấy đói. Nếu bạn thích chế độ ăn ít no hơn, thì có thể cho thâm vào đó một số thực phẩm khác.
Khi lập và giới thiệu các thực đơn, trong đó có thực đơn đã dẫn ở trên, R.Walford đã tham khảo cả những tài liệu mới nhất về khoa học dinh dưỡng. Ông đã chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất để đề phòng các bệnh nguy hiểm phát sinh và để giúp làm chậm lão hóa và kéo dài cuộc sống. Điều đó liệu đã đủ để có thể đẩy cái vạch đích tuổi thọ ra xa hơn trong hiện thực trần tục? Tất nhiên, bổ sung thêm một số bài tập thể dục cũng không có gì trở ngại, cũng như ta cần phải lạc quan và kiên nhẫn. Và cứ như vậy, ta sẽ biết kết quả ra sao sau gần 100 năm nữa.
Phần 26. Tập thể dục, giấc ngủ và vệ sinh thân thể
Ăn uống đúng cách, tất nhiên đó là nhân tố chủ yếu giúp ta có sức khỏe tốt và sống lâu, nhưng trong bất kỳ trường hợp nào thì cũng không được quên tập thể dục, phải luôn có giấc ngủ bình an và vệ sinh thân thể, vì nếu không, sẽ không thể giữ được dáng vẻ trẻ trung.
Tập thể dục
Người ta đã tiến hành một nghiên cứu thú vị ở Mỹ. Đối tượng nghiên cứu là 17000 người học tại Đại học Tổng hợp Havard trong thời kỳ từ năm 1916 đến năm 1950. Tới năm 1978 có 1413 người trong danh sách đã mất: một nửa trong số qua đời vì bệnh tim mạch, một phần ba bị ung thư và 10% tử vong vì tai nạn.