Sự im lặng cũng đáng sợ

Họ sẽ cảm thấy đau đớn triền miên, ngay cả khi đầu họ thật sự chả đau đớn tí nào. Hãy quên cơn đau đi – làm được như thế thì quá tốt, nhưng ai chẳng biết nói bao giờ cũng dễ hơn làm. Tuy nhiên, chỉ cần tưởng tượng một xíu thôi, bạn đã có thể lãng quên nó… ít nhất cho đến khi cơn đau đầu kế tiếp xuất hiện.
Hoạt động và vui chơi
Cách tốt nhất để quên đau là luôn giữ cho mình bận rộn. Những hoạt động thể chất sẽ giúp bạn mệt nhoài và quên khoáy chứng đau đầu khó chịu. Thú đam mê sưu tầm đồ cổ, tem, côn trùng,… sẽ đưa bạn vào những chuyến phiêu lưu và khám phá thú vị. Hãy tìm cách cải thiện đời sống xã hội của mình, gặp gỡ người chưa quen biết, tham gia câu lạc bộ mình yêu thích, xem phim chiếu rạp, vui chơi giải trí với một nhóm bạn… có thể giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh bất tận về bệnh đau đầu.
Ghi nhớ:
Khi cơn đau dịu đi, người mắc bệnh đau đầu kinh niên có thể rơi vào tâm trạng lo sợ thường trực rằng cơn đau sẽ trở lại.
Biện pháp ngăn chặn hiệu quả nhất là giữ cho đầu óc luôn bận rộn.
Xem phim chiếu rạp, vẽ vời, hội hè, vui chơi cùng bạn bè bạn sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh này.
Bí quyết 27. Hình dung ra một cuộc sống khỏe mạnh
Trí óc đôi khi cũng bị lừa. Khi tưởng tưởng ra tình huống nào đấy thực sự thuyết phục, chúng ta có thể tin rằng tình huống ấy là thực… Có nhiều liệu pháp tinh thần/thể xác lợi dụng điều này trong chữa trị chứng đau đầu.
Bạn có biết?
Để thật sự xác định, thông điệp truyền đến não luôn phải ở thể xác định, thì hiện tại, dùng ngôi thứ nhất số ít.
Lấy ví dụ, đừng nói, “Tôi sẽ không bao giờ bị đau đầu nữa!” mà hãy nói “Đầu tôi đang rất dễ chịu và trong tôi đang tràn ngập cảm giác êm ái!”
Nếu cần thì thêm vào: “Tôi đang cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh!” Hiệu quả của việc làm này như thế nào, bạn sẽ khó mà đoán trước được!
Ngày xưa ngày xửa…
Lương tâm không bao giờ chịu im lặng; nó luôn tạo ra những tình huống, thường là bi kịch hoặc tiêu cực, để rốt cục chúng ta phải tin theo. Tuy nhiên, nhiều phương pháp thư giãn lại tận dụng thói quen này để tạo nên những hình ảnh tích cực, giúp giải quyết không ít vấn đề, kể cả giảm đau. Nếu gửi các thông điệp tích cực đến não ngay khi bạn sắp sửa ngủ thiếp đi, não sẽ tiếp nhận những đề xuất mới có thể điều chỉnh cách thức bạn đang nhìn nhận sự việc.