Phòng bệnh còn hơn chữa bệnh

By | August 5, 2017

Trong hàng loạt thí nghiệm được thực hiện trên các thanh niên khỏe mạnh tại phòng thí nghiệm quốc gia ở Chicago (Mỹ) các nhà khoa học đã lo được hàm lượng glucose rất cao ở trong máu của tất cả các thanh niên tham gia thực nghiệm sau một tuần mất ngủ. Ngược lại, lượng insulin có trong cơ thể giảm 30%. Các triệu chứng trên hoàn toàn trùng hợp với nguyên nhân gây ra bệnh đái tháo đường. Ngoài ra, ở những người thiếu ngủ, lượng cortisol có trong máu lên rất cao và đó là tác nhân gây ra hiện tượng giảm sút trí nhớ của người già.
Như vậy, mất ngủ đã đảo lộn sự hoạt động bình thường của hệ thống hooc – môn và gây ra sự rối loạn chu trình chao đổi chất của tuyến nội tiết khiến cho trạng thái thần kinh và sức khỏe của con người đứng trên bờ vực của sự khủng hoảng.
Để cân bằng lại trạng thái trao đổi chất và phục hồi lại thể trạng, các nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra rằng trong thế kỷ 21 thay vì ngủ 8 tiếng, con người phải đảm bảo cho mình 9 giờ ngủ trong một ngày. “Phòng bệnh còn hơn chữa bệnh” và thêm một tiếng ngủ sâu nữa kéo dài tuổi thanh xuân của bạn.
Trên đây là một số phương pháp được các nhà khoa học trong và ngoài nước kiểm chứng, đúc rút hy vọng sẽ giúp bạn có được giấc ngủ sinh lý tốt hơn nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân.
Song hành với mục đích trên, một giấc ngủ ngon cũng có mối liên quan mật thiết với sắc đẹp. Vậy thì Tư thế ngủ với sắc đẹp có liên uan gì với nhau? Trong bài viết đăng trên tạp chí Kiến thức gia đình, tác giả Nguyễn Khắc Khoái cắt nghĩa:
Nghỉ ngơi có quan hệ đến sắc đẹp của da không?
Sự trao đổi chất của da được tiến hành vào ban đêm, ngủ ngon luôn luôn có công năng điều chỉnh thân tâm làm cho da được bóng mịn và có tính đàn hồi. Người ta cả ngày làm việc vất vả, vào ban đêm khi vào giấc ngủ ngon, da vẫn tiếp tục “lao động” cần mẫn. Da có tiết tấu làm việc có quy luật, ban ngày da làm công việc bài tiết chất bẩn, vào ban đêm, bắt đầu làm công việc bổ sung dinh dưỡng và tự tu sửa, để bảo đảm trạng thái bình thường của tế bào da.
Trong tình hình bình thường, sự trao đổi chất của da tiến hành từ 10 giờ tối đến 4 giờ sáng là nhiều nhất, cho nên ngủ sớm và dậy sớm không những có thể loại trừ được mệt mỏi toàn thân, mà còn có thể làm cho tinh thần sảng khoái, làm cho da càng khỏe đẹp, còn thức đêm nhiều sẽ ảnh hưởng đến sự khỏe đẹp của da.