Những thành phần thiết yếu của một bữa ăn đúng chuẩn

Thứ nhất, hoa quả và rau cải (tỷ lệ tối thiểu là 1/3). Chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất, nước, đường, chất xơ. Một nửa hoa quả nên dùng ở dạng tươi sống, vì quá trình nấu nướng sẽ phân hủy nhiều vitamin quan trọng.
Kế đến là ngũ cốc: cung cấp năng lượng và chất xơ với hàm lượng đáng kể, giúp bạn no bụng.
Đừng quên chất đạm: có nhiều trong thịt nạt, cá tươi và trứng (cho những ai ăn được trứng). Đây là loại thực phẩm có chức năng xây dựng cơ bắp.
Chất béo: nên dùng chất béo thực vật, không nấu chín.
Cuối cùng: tránh dùng đường trắng (tức đường tinh luyện).
Mách bạn: Muốn đảm bảo cơ thể bạn không thiếu vitamin hay khoáng chất nào, hãy thường xuyên thay đổi màu sắc những loại hoa quả và rau cải bạn thường dùng (đỏ, vàng, xanh lá, tía). Màu sắc hoa quả và rau cải là do các thành phần hóa học của chúng, trong đó có vitamin và khoáng chất, tạo thành.
GHI NHỚ:
Ăn uống khoa học đồng nghĩa với cơ thể khỏe mạnh, sung sức, trí tuệ minh mẫn. Nếu cơ thể bớt mệt mỏi, stress sẽ mất cơ hội hoành hành và bạn sẽ ít bị đau đầu hơn.
Ăn nhiều thứ, mỗi thứ một ít, không dùng thứ gì quá nhiều. Thức ăn phải tươi ngon, dinh dưỡng, đa dạng, chất lượng cao và hợp vệ sinh.
Đừng quên những thực phẩm hữu cơ.
Bí quyết 03. Tránh xa đường trắng
Một số dạng đau đầu xảy ra do cơ thể không thích ứng với đường. Mức đường huyết hạ thấp đột ngột là nguyên nhân khởi phát cơn đau đầu thường gặp nhất. Chọn loại đường thích hợp để dùng và tránh xa những loại đường độc hại. Kẻ thù số một của bệnh nhân bệnh đau đầu chính là đường trắng.
Bạn có biết?
Đường trắng là thực phẩm duy nhất bạn có thể từ bỏ hẳn mà không ảnh hưởng gì đến nhu cầu của cơ thể.
Khoa học đã chứng minh rằng đường trắng không chỉ đánh mất nhiều chất dinh dưỡng trong quá trình tinh luyện, mà, để hấp thụ và sử dụng nó, cơ thể buộc phải xài đến nguồn dinh dưỡng dự trữ của mình.
Đường trắng không những nhà cung cấp thứ gì thực sự thiết yếu, mà còn ngốn nhiều dưỡng chất do những thực phẩm khác cung cấp.
Đường đơn và đường phức
Đường có nhiều loại. Một số loại (hydrat cacbon phức) được cấu thành bởi các chuỗi dài phân tử đường kết dính nhau; số khác (đường đơn) chỉ bao gồm hai phân tử đường. Đường phức, còn gọi là đường chuyển hóa chậm, phải được chuyển hóa trong dạ dày rồi mới vào máu. Đường đơn, tức đường chuyển hóa nhanh, xâm nhập vào máu với tốc độ nhanh gấp nhiều lần đường phức.