Những bài tập thư giãn

Ngoài rèn luyện thân thể ra, người trung niên cũng nên giữ cho tinh thần vui khỏe, sảng khoái
Những bài tập thư giãn. Người trung niên thường có vai trò nòng cốt ở cơ quan, gia đình, đoàn thể. Bởi vậy gánh nặng của họ về các mặt tâm thể, tinh thần rất lớn. Những vận động thư giãn thường xuyên và đúng lúc giúp họ giải trừ những căng thẳng mệt mỏi trên. Hiện nay đang phổ biến rộng rãi trên những phương tiện truyền thông đại chúng các bài tập thư giãn trong phòng làm việc, khi đi xe, ngồi xem tivi,…
Những bài tập thể dục chữa bệnh chuyên chọn. Người đến tuổi trung niên hay bị một số bệnh chưa thực rõ nguyên nhân hay nguồn gốc ngay. Lúc này, những bài tập trên rất có tác dụng. Có thể tham khảo những cách phòng chữa các bệnh tiểu đường, huyết áp… trong các câu hỏi đáp khác.
Ngoài rèn luyện thân thể ra, người trung niên cũng nên giữ cho tinh thần vui khỏe, sảng khoái. Có như thế mới trẻ lâu được.
Câu 09. Có thuốc nào giúp ta trẻ lại được?
Tuổi con người có thể phân thành 2 loại: tuổi hộ khẩu theo khai sinh và tuổi sinh học. Trong đời của rất nhiều người, hai loại tuổi này không phải lúc nào cũng song hành. Thậm chí có người tuổi sinh học trẻ hơn tuổi hộ khẩu tới 2, 3 năm hoặc ngược lại.
Tuổi sinh học gắn liền với các chỉ tiêu về công năng của các cơ quan nội tạng, của các hệ thống thần kinh và tiêu hóa… cùng quá trình trao đổi chất. Nói chung, người già thì công năng trao đổi chất, miễn dịch,… kém sút đi. Nồng độ mỡ trong máu tăng và hấp thụ, tiêu hao đường dễ thất thường, rối loạn. Người già mà càng ít hoạt động thì càng cần ít năng lượng. Số năng lượng thừa ra từ dinh dưỡng đó một mặt chuyển thành mỡ tích dưới da. Mặt khác, sự nâng cao nồng độ mỡ trong máu làm cho động mạch xơ cứng, dễ tắc trở, tạo ra các biến chứng, bệnh tật về tim mạch.
Cho dù kiềm chế ăn nhiều mỡ, hạn chế hấp thụ cholesterol cũng dùng thuốc giảm béo có thể đem lại hiệu quả nhất định nhưng cách tốt tích cực và chủ động nhất là luyện tập thể dục thể thao. Cách đó không chỉ giúp giảm mỡ mà còn tăng nồng độ protein chất lượng cao. Các loại protein này có thể lưu chuyển từ đó vào trong các mạch máu rồi đem theo myoglobin ra khỏi các mạch máu. Đó là những chất làm cho động mạch xơ cứng. Nhờ đó mà giảm nhẹ và phòng chống được tình trạng trên.
Tập luyện còn giúp tiêu hao năng lượng đường nguyên trong đó, đem đường nguyên bổ sung thành đường huyết ở các cơ, hạn chế sự tăng đường huyết và phòng chống bệnh tiểu đường, đặc biệt với NCT.