Người trong cuộc

“Khoảng khắc nghỉ ngơi quý giá này giúp cơ thể tôi đương đầu và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả. Tôi thực sự không biết cơ chế hoạt động đích thực của nó là thế nào, nhưng kết quả cuối cùng là chứng đau nửa đầu mà tôi có nguy cơ mắc phải đã không còn cơ hội trở thành hiện thực nữa!”
Bí quyết 21 – 40
Thay đổi cách sống để phòng tránh bệnh đau đầu – Giải pháp này có thể hữu ích đấy, nhưng nếu cơn đau đầu vẫn tiếp diễn, bạn chỉ còn cách chịu đựng sự đau đớn trong im lặng, khổ sở.
Nếu vẫn tiếp tục bị đau đầu, bất kể bạn đã cố gắng hết mức và tập cho mình những thói quen tốt, hãy tìm cách ngăn chặn cơn đau ngay khi chúng vừa có dấu hiệu bộc phát. Không nhất thiết phải tìm đến thuốc giảm đau, vốn gây ra nhiều phản ứng phụ. Chỉ nên sử dụng thuốc giảm đau trong trường hợp nguy cấp.
Dược thảo, massage, yoga là những liệu pháp giảm đau cực kỳ hiệu quả.
Bí quyết 21. Cần nhất là sự yên tĩnh
Bạn không biết làm gì để giảm cơn đau đầu? Sao lại thế? Hãy tìm cách làm cho những người xung quanh hiểu rõ vấn đề của bạn, từ đó tạo điều kiện cho bạn được sống trong môi trường yên tĩnh và thanh bình.
Bạn có biết?
Khi bị đau đầu trong giờ làm việc, chắc chắn bạn không thể nghỉ ngơi ngay được, nhưng hãy thực hiện một biện pháp chống trả: cách ly càng lâu càng tốt với người xung quanh sau khi giải thích rõ lý do tại sao, rồi cố gắng làm việc trong yên tĩnh theo nhịp độ phù hợp.
Di chuyển càng ít càng tốt. Cố gắng đừng cãi cọ với đồng nghiệp, nếu cần, hãy nhượng bộ họ ngay cả khi họ sai – ngày mai, khi đã hoàn toàn khỏe khoắn, bạn có thể “tính sổ” với họ cơ mà!
Tránh tiếng ồn, ánh sáng chói
Khi cảm thấy cơn đau đầu đang ập đến, không gì tồi tệ hơn tiếng ồn, dù đó là tiếng xe cộ lưu thông dưới phố hay thứ âm nhạc ầm ĩ mà con trai bạn đang say sưa lắng nghe trong căn phòng mở toang của nó. Tiếng ồn luôn khiến cơn đau đầu trở nên trầm trọng hơn, cả ánh sáng chói cũng vậy. Những cơn chấn động, tiếng người đến và đi, tiếng cánh cửa đóng sầm,… hết thảy đều không tốt tí nào cho người đang đau đầu. Hãy ngăn chặn tỉnh trạng này ngay lập tức! Yêu cầu người xung quanh giữ yên lặng, tỏ ra quan tâm đến nỗi khổ của bạn hơn. Nếu có thể nằm nghỉ ngay, hãy tránh xa tiếng ồn, ánh sáng, các cử động, bạn sẽ có nhiều cơ hội chấm dứt cơn đau đang hoành hành trong thời gian sớm nhất.