Nâng cao khả năng miễn dịch

Cứ sau mỗi lần tập chạy chậm vì sức khỏe, tế bào miễn dịch tăng lên nhưng không giữ được lâu
Rèn luyện thân thể còn giúp nâng cao khả năng miễn dịch. Theo nhiều nghiên cứu tin cậy, tỉ lệ và hiệu suất hoạt động của các tế bào trong các tổ chức miễn dịch có liên quan của những thanh niên khỏe mạnh và những NCT có tập luyện hệ thống không có khác biệt đáng kể. Tuy vậy, muốn thế phải tập cho đều. Khoa học cho thấy, cứ sau mỗi lần tập chạy chậm vì sức khỏe, tế bào miễn dịch tăng lên nhưng không giữ được lâu; chỉ giữ được trong khoảng 1 ngày. Sau 24 giờ lại hạ xuống mức cũ. Do đó cần tập cho thường xuyên.
Có thể chọn nhiều hình thức tập thích hợp. NCT nên tập nhẹ, chậm, thanh thản. Cường độ mạch/phút không nên vượt quá mức 180 trừ đi tuổi của người tập. Chưa dám nói cao xa với những biện pháp khoa học hiện đại, cao siêu nhưng đắt tiền, bởi vì nhiều cái vẫn còn đang tìm tòi, thử nghiệm. Chỉ cần làm được như trên, NCT sẽ có một thứ thuốc rẻ, có hiệu quả để “chậm già, sống lâu hơn”.
Câu 10. Vì sao cần học đi bộ?
Đi là một trong những kỹ năng vận động cơ bản của con người. Tư thế đi của nhiều người chẳng giống nhau: mạnh mẽ hay ốm yếu, nhanh nhẹn, thoăn thoắt hay lạch bạch, chậm chạp, thậm chì khập khiễng, thất thểu… Qua cử động cơ bản trên, từng người thể hiện phong độ, khí thế, trạng thái sức khỏe… và cả bệnh tật của mình, Có người cho rằng, đi là kỹ năng vận động bẩm sinh, chẳng cần phải học hành sửa chữa gì cũng khắc biết. Thực ra không phải như vậy, vẫn phải học và rèn luyện cho thành kỹ năng hoàn thiện cùng với những tố chất liên quan.
Dáng đi có nhiều vẻ nhưng quy nạp lại chỉ có 4 loại hình.
Dàng đi bình thường: đó là dáng đi cơ bản, thể hiện các cơ quan trong cơ thể sinh trưởng và phát triển bình thường. Điểm tựa khi đi bộ là: cùng với lúc gót chân trước chạm đất thì mũi chân sau rời đất và cứ thế luân phiên lập lại nhưng thay đổi trước sau. Như vậy, khi đi có đồng thời 2 điểm tựa là gót chân trước và mũi chân sau. Xét kỹ hơn, khi chạy có từng lúc ngắn (theo bước), 2 bàn chân đồng thời rời đất, người bay tiến về trước. Còn khi đi bộ, lúc nào cũng phải có một chân chạm đất, 2 cánh tay đánh lăng tự nhiên, vừa phải; không để thân trên nghiêng ngả nhiều. Trong đi bộ thể thao, yêu cầu về kỹ thuật, tốc độ, tần số, biên độ bước,… càng chặt chẽ hơn.
Dáng đi không bình thường
Ta thường thấy ở những người khuyết tật ở 1 hoặc 2 chân là chính.