Khởi động nhẹ nhàng

Tốt nhất nên tập thêm một vài động tác theo hướng ngược lại như áp đùi ra trước rồi kéo căng về sau
Lúc đầu khởi động nhẹ, chờ nóng người lên mới bắt đầu áp đùi, giãn hông, gập thân để tránh bị giãn thương cơ và dây chằng, giảm cảm giác đau.
Không nên áp, kéo giãn quá mạnh, cứng nhắc; cần nhún lên xuống nhịp nhàng.
Làm xong, tốt nhất nên tập thêm một vài động tác theo hướng ngược lại như áp đùi ra trước rồi kéo căng về sau. Như vậy sẽ tác động cân bằng, tăng đàn tính cơ tốt hơn.
Tập kiên trì, không nóng vội. Chỉ cần tập đều mỗi ngày 10 phút, nhất định sẽ có kết quả.
Câu 35. Người gầy tập sao cho nặng thêm và nở nang?
Ai béo hoặc gầy quá đều kém đẹp và không có lợi cho sức khỏe. Vậy làm thế nào để không mắc vào hai thái cực trên, đặc biệt với người gầy gò?
Thông thường, những người gầy tương đối ít khi mắc bệnh làm hao tổn cơ thể, nhưng phần lớn là do hay quá ưu tư, mất ngủ và mỏi mệt kéo dài, ăn uống kém… Do vậy, người gầy muốn tăng thể trọng đầu tiên phải đảm bảo sức khỏe tâm lý. Ta thường thấy: người sởi lởi, vô tư thường hay béo. Đó là do tâm tình tốt đã thúc đẩy quá trình đồng hóa trong cơ thể, tăng thêm các chất tích lũy trong đó. Ngủ ngon và đủ cũng giúp hồi phục và tích lũy năng lượng nhanh nhiều hơn. Quá trình tích lũy này chủ yếu diễn ra trong khi ngủ. Ngoài ra, sự ăn uống điều độ, ăn chậm nhai kỹ cũng giảm nhẹ gánh nặng tiêu hao cho dạ dày, ruột, nâng cao hiệu năng hấp thụ, mà đó lại là điều cần thiết nhất đối với những người gầy muốn lên cân.
Tập luyện cũng là một biện pháp quan trọng. Ai cũng rõ, rèn luyện thân thể giúp ta có thể rèn luyện tâm tình, giải trừ ưu sầu, ngủ tốt và nâng cao công năng của hệ thống tiêu hóa. Nếu chỉ dựa vào ăn, uống, ngủ nghỉ nhiều, bạn sẽ chỉ tích thêm mỡ, mà không thể thêm phần thể trọng tích cực (tức là sự nở nang của cơ bắp). Những người gầy muốn tăng cân, nở nang thì nhất định phải rèn luyện cơ bắp theo kiểu thể dục thể thao. Cơ mà được phát triển sẽ cải thiện được tình trạng gầy gò của thể hình.
Tuy vậy, cách rèn luyện cơ bắp cho người gầy tăng cân và người béo giảm cân có khác nhau. Người gầy cần tập với cường độ lớn, số lần ít, thời gian ngắn, đặc biệt động tác phải nhanh, mạnh. Sau đó dùng nhiều bài tập tương đối nặng nhưng chậm để mỡ hạ xuống, cơ nổi lên, làm cho thể hình chắc khỏe, tròn lẳn và có sức bật hơn.