Dược thảo và phép chữa vi lượng

Để rồi sáng hôm sau thức dậy thấy mình muốn phát ốm, đầu nhức bưng bưng, cổ họng khô đắng… Muốn không rơi vào cảnh ngộ bi đát như thế, trước khi ra khỏi nhà cho một dịp dĩ nhiên là sẽ rất vui nhưng có nguy cơ kết thúc không có hậu, hãy chuẩn bị:
Một cốc trà thảo dược có tác dụng an thần để uống khi về đến nhà: 20g lá râu dê, 60g nho đen, 30g tần bì, ngâm trong 1 lít nước sôi. Uống một cốc hay nhiều hơn, nếu cần.
Với liệu pháp vi lượng đồng căn, trước khi nhập tiệc vài giờ, hãy uống một liều Nux Vomica 7C.
Trong buổi tiệc
Trong ví hoặc túi áo lúc nào cũng nên có một lọ dầu bạc hà chừng 10ml. Nếu cảm thấy biểu hiện vừa chớm của cơn đau đầu, xoa ngay dầu vào hai bên thái dương và sau gáy. Làm thế giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn và cũng dễ chịu hơn.
Trong bữa ăn, đừng uống quá nhiều thứ, chỉ nên trung thành với loại thức uống mình ưa thích thôi. Lý tưởng nhất là rượu chát đỏ loại ngon, hoặc rượu chát trắng. Tránh dùng nhiều nước sốt, vốn là thứ rất khó tiêu.
Đừng nán lại quá khuya; chớ uống cà phê hay trà sau bữa ăn; nên uống một ly nước lọc sau mỗi ly rượu.
Ghi nhớ:
Nếu có xu hướng trả giá khá đắt cho bữa tiệc với một dư vị khó chịu vào sáng hôm sau, hãy chuẩn bị sẵn sàng để thoát khỏi cảnh ngộ bi đát ấy.
Dược thảo, liệu pháp vi lượng đồng căn, tinh dầu và đất sét là những thành phần sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong ngày trước bữa tiệc, ngay trong bữa tiệc và sáng hôm sau. Ngoài ra, hãy cân nhắc những thứ mình sẽ ăn và uống vào.
Bí quyết 37. “Miêu thế” trong yoga
Một số tư thế trong yoga có công dụng tuyệt vời đối với chứng đau đầu do stress, huyết áp cao và các căn bệnh ở lưng gây ra. Bất cứ ai, ở độ tuổi bất kỳ, cũng nên thử qua bài tập dành-cho-người-già này. Bắt đầu nhé!
Bạn có biết?
Triết lý yoga cho rằng sức khỏe tốt chỉ có ở những người duy trì được cuộc sống hài hòa với bản thân, với mọi người và môi trường xung quanh họ. Một lối sống bừa bãi, phóng túng, phản tự nhiên sẽ phá vỡ sự hài hòa này. Để phòng ngừa bệnh đau đầu, triết lý yoga khuyên bạn phải tôn trọng nhịp điệu sinh học của cơ thể mình, tuân thủ nghiêm ngặt một chế độ ăn uống khoa học, học cách cải thiện hô hấp, và dành thời gian cho việc thư giãn, nghỉ ngơi.
Xét phương diện nào đó, đây thực sự là một chương trình hoàn hảo để giành lại sức khỏe đã mất.