Đừng bỏ đói cơ thể

Chớ bạc đãi cơ thể, bắt nó phải làm việc mà chẳng cho nó chút gì để ăn. Nếu hay bị đau đầu, nhịn ăn không phải là việc bạn nên nghĩ đến.
Hãy ăn uống một cách điều độ, lúc nào cũng có sẵn thức ăn nhẹ phòng khi bạn có việc bận phải bỏ qua bữa ăn chính.
GHI NHỚ:
Khi cơ thể không được nuôi dưỡng, mức đường huyết có thể sụt giảm.
Mức đường huyết hạ thấp sẽ gây ra cơn đau đầu.
Để phòng tránh nguy cơ này, xin đừng bỏ bữa hoặc lao vào một chế độ nhịn ăn không cần thiết.
Bí quyết 10. Cung cấp đủ chất xơ
Nhiều người bị đau đầu chỉ vì… bị táo bón. Giải pháp đơn giản mà hiệu quả là cố gắng ăn đủ lượng chất xơ cần thiết.
Bạn có biết?
Nếu thường ngày chỉ ăn ít chất xơ, đừng vội thay đổi khẩu phần ăn uống, vì như thế sẽ gây xáo trộn hệ tiêu hóa của bạn.
Thêm chất xơ dần dần vào các bữa ăn, khoảng 10g vào tuần đầu, 10g nữa vào tuần tiếp theo. Tiếp tục theo cách này cho đến khi khẩu phần ăn trong ngày của bạn đã cung cấp đủ một lượng chất xơ hợp lý (khoảng 40g).
Khó tiêu nhưng không thể thiếu
Khi ăn thực vật và các sản phẩm làm từ thực vật, hầu hết những gì chúng ta nuốt vào đều sẽ tiêu hóa và chuyển hóa, nhưng phần còn lại, là chất xơ đó, lại không thể. Tuy nhiên, chất xơ không phải là thứ vô dụng, vì nó ảnh hưởng rất lớn đến hệ tiêu hóa và lượng phân thải ra. Nếu thiếu chất xơ, sẽ không có đủ lượng chất thải đi qua hệ tiêu hóa để đi đến ruột kết. Phân trở nên khô cứng và khó thải. Hậu quả tất yếu là bệnh táo bón, với không ít người thì điều này sẽ dẫn đến chứng đau đầu.
Thêm nữa, chất xơ còn có khả năng hút nước và những chất béo dư thừa. Ăn nhiều chất xơ trong một bữa ăn nhiều dầu mỡ sẽ giúp ruột non tránh được tình trạng quá tải do phải hấp thụ quá nhiều chất béo.
40g một ngày
Lượng chất xơ tạm gọi là đủ cho bạn trong một ngày là 40g. Những thực phẩm sau đây là “cao thủ” về hàm lượng chất xơ:
Các loại đậu: Đậu nành, đậu lăng, đậu Hà Lan… (17g chất xơ trong 100g).
Ngũ cốc nguyên cám: Bánh mì thô, ngô, hạt kê, lúa mạch đen, bột kiều mạch (10g chất xơ trong 100g).
Trái cây khô: Chà là, mận, mơ, nho, sung, vả… (10g chất xơ trong 100g).
Hạt trong các quả hạch: Đậu phộng, hạt dẻ, quả hạnh, quả hồ trăn… (8g chất xơ trong 100g).