Bổ trợ miễn dịch

Tăng cường sức đề kháng của cơ thể, kìm hãm và diệt trừ các tế bào đột biến thành tế bào ung thư
Nó liên quan đến sự khử men yếm khí và sinh ra các chất có hại khác, ảnh hưởng đến quá trình lão hóa.
Ngoài các dấu hiệu trên, người ta còn nhấn mạnh đến tác dụng kích thích sự sản sinh các chất bổ trợ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, kìm hãm và diệt trừ các tế bào đột biến thành tế bào ung thư trong cơ thể. Mặt khác còn giúp cho người tập phấn chấn, sảng khoái, vui tươi.
NCT, sức yếu, mắc các bệnh tim mạch… nên tập theo cách này.
Câu 37. Có phải ở Nhật có cách tập thể dục 1 phút chống mỏi mệt và đau lưng?
Con người hiện đại sống tất bật, chịu nhiều áp lực đua tranh. Do đó, nhiều người ít có thời gian rèn luyện thân thể. Để giải quyết mâu thuẫn trên, một số giáo sư y học Nhật đã sáng tạo ra một cách tập nhanh, mỗi lần chỉ mất 1 phút. Nó chủ yếu dùng xoa bóp và thể dục nhằm phòng chữa một số bệnh thường gặp ở những người trung cao niên như đau thắt lưng, đau thần kinh, huyết áp cao hoặc thấp, dạ dày mãn tính, tiểu đường, viêm khớp,… Ngoài ra còn giải trừ mệt mỏi, mất ngủ và giảm béo.
Thực nghiệm cho thấy cách tập trên đem lại hiệu quả rõ rệt nhất trong thời gian tập thể dục buổi sáng. Ngoài ra còn có thể dùng xen kẽ khi đi đường, ngồi trên xe tàu. Dưới đây giới thiệu vài cách tập cụ thể.
Tập 1 phút chống mệt mỏi: mệt mỏi do hoạt động thể lực và trí lực gây nên. Thể trạng người trung cao tuổi giảm dần nên càng dễ mệt mỏi. Tập 1 phút thúc đẩy tuần hoàn toàn thân, điều chỉnh sự hoạt động nhịp nhàng của các tế bào thần kinh, thả lỏng cơ bắp toàn thân, giải trừ được mệt mỏi.
Cách tập chính:
Hai chân đứng rộng ngang vai, lưng thẳng, mắt nhìn xa, hai tay duỗi thẳng, từ từ nâng sang bên lên cao, giữ như thế 3 giây rồi hạ xuống. Làm như thế 4 lần.
Cũng đứng như trên, hai tay đưa duỗi lên đỉnh đầu rồi đan vắt vào nhau, lòng bàn tay ngửa lên, hai tay duỗi thẳng, sau đó kiễng gót chân, khớp gối co lại và quay mở ra ngoài. Giữ như thế 2 đến 4 giây xong gót chân lại chạm đất, đứng về như cũ. Làm như thế 4 lần.
Tập 1 phút chống đau thắt lưng: đau thắt lưng là một bệnh phổ biến dễ thành mãn tính, thường gặp ở những người trung cao tuổi, trị liệu bằng thuốc kém hiệu quả. Nguyên nhân chủ yếu thường là lão tổn mãn tính, kém vận động, dây chằng, cơ trước và sau xương sống thoái hóa, cơ bụng yếu đi, các đĩa sụng giữa những đốt xương sống giảm đi tính đàn hồi…