Chế độ ăn cá nhân

Chọn một trong hai phương án: thực hiện chế độ ăn hàng ngày; nhịn ăn 1 – 2 lần trong một tuần lễ
Nếu mức đó đã gần đến mức chúng tôi đề ra, thì tùy theo giới tính của bạn, có thể chấp nhận 2000 hoặc 1800 calo cho một ngày đêm. Bây giờ chỉ còn phải chọn một trong hai phương án: thực hiện chế độ ăn hàng ngày; nhịn ăn 1 – 2 lần trong một tuần lễ, ngoài ra, các ngày khác vẫn có thể ăn uống đầy đủ.
Tất nhiên, kết quả thu được sau một tuần trong cả hai trường hợp đều phải giống nhau.
Chọn phương án nào là tùy khả năng và cách thức thích hợp hơn với bạn. Nhịn ăn là phương pháp cổ xưa mà dân cư ở khắp năm châu đều biết. Mọi người đều thừa nhận là có lợi với điều kiện tuân theo “ý nghĩa” của thành ngữ: “Mọi việc đúng mức đều tốt cả”.
Chế độ ăn đã được lựa chọn. Nhưng làm sao biết được chế độ ấy có thích hợp hay không thích hợp với bạn? Rất đơn giản: bạn hãy tự hỏi mình sau một tháng xem bạn có gầy đi không và bạn có thấy thoải mái hơn không. Nếu tốt, xin bạn cứ tiếp tục theo tinh thần đó – bạn đang đi đúng hướng. Sau một năm, chắc chắn trọng lượng của bạn sẽ giảm đi 5%, nhưng sớm muộn cũng sẽ tới lúc bạn ngừng giảm cân. Điều đó có nghĩa là bạn đã đạt tới trọng lượng cân bằng mới, thấp hơn trọng lượng ban đầu 15 – 20%. Bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, khoan khoái hơn – tóm lại là trẻ hơn trước kia.
Nếu quá trình giảm trọng lượng diễn ra nhanh và bạn cảm thấy mệt mỏi khó chịu, thì phải nhanh chóng điều chỉnh khẩu phần và nâng cao dinh dưỡng cho bữa ăn. Cuối cùng nếu như, việc chuyển sang chế độ ăn nghèo calo không có biểu hiện gì về trọng lượng và thể hình thì bạn hãy thử giảm calo của bữa ăn xuống một chút. Xin nhớ là chế độ ăn nghèo calo là một biện pháp cho thời hạn lâu dài và do đó có điều chỉnh cũng là tất nhiên.
Yêu cầu thứ hai – ăn uống đủ chất
Chế độ ăn uống nghèo calo, đồng thời sẽ giảm các chất dinh dưỡng, kể cả các chất cơ bản đưa vào cơ thể. Để không bị thiếu các chất dinh dưỡng, cần bổ sung các vitamin, chất khoáng và một số vi lượng cần thiết và siêu vi nguyên tố. Điều này đối với một số người là trở ngại lớn vậy là họ từ bỏ chế độ ăn kiêng.
Giáo sư R.Walford cố gắng giúp đỡ những người chưa hiểu rõ chế độ ăn nói trên bằng việc nghiên cứu chế biến 20 thực đơn khác nhau chỉ có 1500 đơn vị calo và dưới mức đó, bao gồm các chất dinh dưỡng thiết yếu. Công việc to lớn này đã được thực hiện thành công với sự trợ giúp của máy tính.